Câu chuyện kinh doanh

Sẽ có những khoảng thời gian bạn không có mặt ở tại cửa hàng của mình. Và việc chuẩn bị kinh doanh cho sự vắng mặt của bạn là điều thật sự cần thiết. Điều này giúp cho mọi công việc, hoạt động của cửa hàng luôn được trơn tru, đạt hiệu quả cao dù vắng mặt bạn.

Cách quản lý quán cafe từ xa hiệu quả, dễ dàng

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp cửa hàng của bạn mà POS365 đã tổng hợp.

Tạo bản hướng dẫn 

Hãy lập một bản hướng dẫn mà nhân viên của bạn có thể thực hiện khi bạn không có mặt. Thủ tục tài liệu, thông tin liên lạc và mọi thứ khác sẽ cho phép nhân viên của làm việc khi bạn vắng mặt.

Một số phần bạn có thể muốn đưa vào bản hướng dẫn như:

Thông tin cửa hàng: Cửa hàng của bạn là gì? Bạn đại diện cho cái gì? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? 

Quy tắc và quy định của cửa hàng:  Phần này bao gồm thông tin về nhân sự, thanh toán và lên lịch, quyền hạn trong cửa hàng, điều kiện tuyển dụng, chính sách của cửa hàng, ... Làm thế nào để bạn xử lý doanh thu? Các quy tắc về lịch làm việc của nhân viên là gì? Đây là một số câu hỏi mà bạn nên giải quyết.

Dịch vụ khách hàng: Có toàn bộ phần dành riêng cho việc chăm sóc khách hàng. Bao gồm thông tin về hành vi, tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng, thủ tục bị mất và tìm thấy, đối phó với những khách hàng khó tính thì sẽ làm thế nào,....

Quy trình xác thực: Điều này sẽ bao gồm chi tiết về hoạt động của phần mềm quán cafe của bạn, các hình thức thanh toán được chấp nhận, thông tin về chương trình khách hàng thân thiết, ….

Hướng dẫn về phần cứng và phần mềm - Lưu ý các thiết bị bạn sử dụng trong cửa hàng của mình (máy tính, phần mềm, máy ảnh,....) và cung cấp các hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng chúng. Những thiết bị và phần mềm này có thể đi kèm với hướng dẫn sử dụng riêng của chúng, vì vậy hãy chắc chắn rằng nhân viên biết việc sử dụng chúng ở đâu.

Ngăn ngừa trộm cắp - Có hướng dẫn chi tiết về xử lý trộm cắp. Phần này cũng nên bao gồm thông tin về xử lý lỗi giấy tờ, lỗi xử lý tiền mặt, sử dụng phần mềm bị lỗi,...

Thông tin liên hệ - Bao gồm các chi tiết liên lạc cho các cá nhân hoặc tổ chức mà cửa hàng giao dịch, bao gồm nhà cung cấp, đối tác kinh doanh, nhà thầu, .... Cũng có một danh sách các liên hệ khẩn cấp, như cảnh sát địa phương và sở cứu hỏa, cũng như cơ sở y tế trong khu vực.

Trao quyền cho nhân viên của bạn 

Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp cho họ môi trường làm việc công bằng và hiệu quả, xác nhận những thành tích cá nhân và công nhận chúng. Khuyến khích các câu hỏi và trả lời để mỗi nhân viên biết rằng hành động của họ ảnh hưởng đến công ty như thế nào.

Quan trọng là bạn phải xác định rõ vai trò của từng nhân viên. Xác định quản lý là người chịu trách nhiệm về những hành động của nhân viên khi không có sự có mặt của bạn.

Quản lý bán hàng từ xa bằng POS365

Đây chính là giải pháp hàng nghìn chủ cửa  hàng hiện nay đang sử dụng.  Bạn có thể nắm bắt những thông tin, tình hình bán hàng của cửa hàng ngay trên chiếc điện thoại thông minh. Với kết nối internet, việc quản lý từ xa trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp được sử  dụng nhiều nhất hiện nay.  Với nhiều các tính năng quan trọng, không khó để chủ cửa hàng có thể sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nó trên nhiều các thiết bị khác nhau. Chính vì vậy, cả nhân viên, quản lý và bạn đều có thể nắm bắt được tình hình hoạt động.

Điều thú vị ở đây là bạn có thể cài đặt quyền truy cập của từng cá nhân phù hợp với vai trò và nhiệm vụ của họ trong cửa hàng. Nhờ vậy, mọi thông tin được bảo vệ an toàn và tuyệt mật. Với dung lượng lưu trữ trên điện toán đám mây, thông tin về giao dịch, khách hàng và lịch sử nhập hàng hóa sẽ được lưu trữ không giới hạn, tiết kiệm chi phí mua phần cứng dung lượng. Dễ dàng truy cập và đồng bộ hóa.

Việc quản lý cửa hàng là điều khó khăn khi bạn không có mặt. Tuy nhiên, với những mẹo và công cụ mà POS365 vừa đề cập, chắc chắn bạn sẽ có thể quản lý cửa hàng của mình thật  hiệu quả.