Câu chuyện kinh doanh

Nhiều chủ nhà hàng tuy có đam mê với việc nấu nướng nhưng rất ít trong số họ nhận ra tầm quan trọng trong cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng. Đây là bộ phận trực tiếp phục vụ cho khách hàng và mang đến trải nghiệm cho khách. Để quản lý nhân viên phục vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. POS365 sẽ mang đến những bí quyết cho các chủ nhà hàng ngay trong bài viết. 

Bật mí cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng

Bật mí cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng

Khi bạn là chủ sở hữu hoặc quản lý của một nhà hàng, bạn là người nắm quyền và hiệu suất của nhân viên có ảnh hưởng rất nhiều nếu như bạn không quản lý đúng cách. 

1.Phân quyền nhân viên

Cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng đạt được hiệu quả cao khi hoạt động chính là phân quyền với những nhiệm vụ phù hợp. Đối với mô hình kinh doanh nhà hàng, các bạn nhân viên thường có nhiệm vụ là nhận order từ khách hàng, đưa khách hàng đến chỗ ngồi, gửi thông tin order của khách hàng cho nhà bếp, phục vụ món ăn yêu cầu của khách hàng, ngoài ra cũng có thể thực hiện in hóa đơn thanh toán cho khách. 

Chủ nhà hàng cần chia công việc sao cho hợp lý. Nhất là những thời điểm đông khách, nếu bạn không phân việc hợp lý, điều này có thể khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu với những trải nghiệm xấu. Từ đó, khách hàng sẽ lựa chọn những nhà hàng khác. 

Cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng

Thực hiện quản lý, hướng dẫn các nghiệp vụ cho nhân viên

2.Tạo động lực cho nhân viên của bạn

Để nhân viên bước vào nhà hàng với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt là mục tiêu chính của bạn. Những vị khách vui vẻ sẽ thường xuyên quay lại và kể cho bạn bè nghe về những trải nghiệm tích cực của họ, điều này là chứng minh cho sự phát triển vượt bậc của nhà hàng. 

Mẹo trong cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng là phân công ca làm việc. Làm việc trong ngành FnB có thể cực kỳ mệt mỏi, vì vậy cho nhân viên biết ca làm việc của họ sẽ khuyến khích họ sắp xếp công việc và cuộc sống của họ. 

Bạn cũng có thể xem xét cung cấp cho nhân viên những ưu đãi khác như bữa ăn miễn phí hoặc giảm giá vào những ngày mà họ làm việc. Nó giống như một cách để thưởng cho những nỗ lực của nhân viên của bạn.

Cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng

Thực hiện quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng

3.Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên từ xa

Cho đến thời điểm này, chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích mà công nghệ mang lại. POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn từ xa. Đây là giải pháp giúp các chủ nhà hàng trong kinh doanh. Các bạn có thể áp dụng cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng thông qua phần mềm từ xa. 

Dựa vào phần mềm, chủ nhà hàng biết được những nhân viên nào đang hoạt động. Với mỗi hóa đơn và công việc là nhân viên nào đang thực hiện. Đặc biệt, chủ nhà hàng có thể quản lý chuỗi quán ăn của mình trên các thiết bị từ xa. Nó giúp cho bạn có thể quản lý nhân viên và mọi hoạt động của mình bất cứ lúc nào.

Cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng

Sử dụng phần mềm POS365 hỗ trợ quản lý nhân viên từ xa

Cuối cùng, hệ thống POS365 cung cấp nhiều ưu điểm giúp công việc của nhân viên dễ dàng hơn:

  • Chia hóa đơn báo chế biến chỉ với một vài thao tác ấn nút trên điện thoại/tablet. Sau đó gửi báo bếp chế biến ngay lập tức mà không phải di chuyển. 

  • Order/thanh toán bằng điện thoại cho khách ngay tại bàn

  • Tối ưu quy trình “order- báo bếp - thu ngân” 

Ngoài ra, POS365 là phần mềm giúp cho chủ nhà hàng nắm được hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên. Đây là điều mà các chủ nhà hàng có thể dựa vào để trao thưởng cho nhân viên và tạo động lực làm việc cho họ. Với những cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng mà POS365, mong rằng đây sẽ là những kiến thức tuyệt vời mang lại cho các chủ nhà hàng.