Câu chuyện kinh doanh

Đối với nhiều người, cách phối đồ nam có thể là lựa chọn khá khó khăn. Không phải tất cả mọi người đều có hình dáng của một “siêu mẫu”. Và với những chàng trai cao, lùn hay thân hình gầy, béo thì làm sao để mặc đẹp? Xu hướng thời trang 2024 được cập nhật trong bài viết này. Nó hướng dẫn bạn mix đồ theo hình dáng cơ thể, theo mùa và hoàn cảnh sử dụng. Ngoài ra, bạn sẽ biết các kết hợp phụ kiện và phối đồ theo màu sắc cho trang phục của mình.

99+ cách phối đồ nam đẹp nhất - Xu hướng 2024

Cách phối đồ nam theo hình dáng cơ thể

Lựa chọn trang phục theo xu hướng 2024 là điều nhiều chàng trai nghĩ tới. Tuy nhiên, hình dáng của mỗi người là khác nhau và xu hướng thì luôn thay đổi. 

Một người có thân hình cân đối thì đương nhiên sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mix đồ. Nhưng không phải bất cứ ai cũng có có cơ thể cân đối. POS365 sẽ hướng dẫn phối đồ theo hình dáng cơ thể cao, lùn, mập, gầy để giúp bạn tìm ra phong cách cho riêng mình. 

1. Con trai gầy nên mặc gì? 

Là một chàng trai gầy, có rất nhiều mẹo phối quần áo giúp bạn trở nên béo hơn. 

  • Không mặc quần jean bó: Quần jean bó khiến bạn trông thậm chí còn gầy hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mặc quần jean quá rộng. Khác với quần kaki, quần chinos là lựa chọn tốt với độ rộng và mỏng vừa phải. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng quần thể thao trong các dịp đi chơi, đi dạo phố. 

Cách phối đồ nam gầy: Quần chinos + giày thể thao adidas + áo sơ mi (áo phông) 

cách phối đồ nam

Phong cách thời trang cho các bạn nam gầy

  • Mặc áo sơ mi dài tay: Những chiếc áo sơ mi dài tay giúp che đi đôi tay gầy của bạn. Bạn có thể xắn gấu tay áo lên nhưng không được xắn quá cao, tốt nhất là xắn tay áo đến khuỷu tay của bạn. 

cách phối đồ nam gầy

Áo sơ mi dài tay che đi khuyết điểm tay gầy của bạn
  • Mặc quần áo vừa vặn: Khi bạn chọn áo sơ mi hay áo thun cần chú ý đến sự vừa vặn. Chọn áo không chật ở vùng ngực. Mặc áo không quá rộng, phần vai rộng vừa phải. Áo blazer giúp cho phần vai của bạn trông rộng hơn. 

cách phối đồ nam

Áo sơ mi trắng và cách chọn size
  • Phối đồ cho nam gầy: Khi bạn muốn mặc nhiều áo. Chẳng hạn bạn muốn mặc áo thun ở trong và bên ngoài là áo khoác. Hãy lựa chọn áo bomber hoặc áo khoác da là lựa chọn hoàn hảo. Hoặc bạn cũng có thể dùng áo denim

cách phối đồ nam đẹp

Sử dụng áo khoác mỏng cho các chàng trai gầy, cao

  • Đi giày mỏng: Một đôi giày mỏng thích hợp với người gầy hơn là những đôi quá to, cồng kềnh. Giày thể thao vừa vặn có thể khiến cách mix đồ của bạn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Giày vans cổ điển, giày thể thao adidas cho nam là các lựa chọn đúng đắn. 

cách phối đồ nam chất

Style phối đồ cho nam cực chất theo phong cách Hàn Quốc

  • Không nên mặc áo cổ chữ V: Là một chàng trai gầy, bạn nên tránh mặc áo phông cổ chữ V vì chúng khiến bạn trông gầy hơn nếu bạn không có cơ ngực đầy đặn.Thay vào đó bạn có thể mặc những áo polo hoặc áo cổ tròn để giúp cơ thể trông béo hơn. 

  • Mặc đồ họa tiết: Đây là cách phối đồ cho nam gầy giúp đánh lừa thị giác. Một vài mẹo bạn có thể bỏ túi: sử dụng các đường kẻ ngang thay vì dọc, họa tiết caro hoặc hoa văn nhỏ nhắn, sử dụng các gam màu sáng hơn. 

Như vậy với những bí kíp trên, nếu bạn có thân hình gầy, việc phối đồ đã trở nên đơn giản và đẹp hơn. 

2. Cách phối đồ cho nam mập

Nếu bạn có thân hình béo bụng, hơi mập và không biết phải ăn mặc như thế nào. Đừng lo lắng, có nhiều lựa chọn giúp bạn ăn mặc vừa vặn và trông “gầy đi”:

  • Mặc quần áo vừa vặn thay vì quần áo rộng thùng thình hoặc bó sát. 

  • Chọn áo cổ chữ V thay vì áo cổ tròn. Cổ áo chữ V giúp kéo dài khuôn mặt và đường viền cổ.

  • Mặc quần dài, cạp đứng, vừa phải và không có nếp gấp. Quần ống suông có thể giúp cân bằng tỷ lệ của chân, eo và bụng của bạn. 

  • Quần jean bó giúp cho đôi chân của bạn trông nhỏ và cân đối hơn. 

  • Mặc quần đùi không dài quá đầu gối. Nó giúp tỉ lệ cơ thể của bạn dài hơn. 

  • Chọn áo kẻ dọc, tránh áo sọc ngang: Với họa tiết sọc dọc giúp cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn. 

  • Mặc các tông màu tối: khiến cơ bạn trông có cảm giác “gầy đi”.


>>> Tìm hiểu thêm: 20+ bí kíp phối đồ cho người mập lùn hack dáng cao, thon gọn

3. Mix đồ cho chàng nấm lùn

Những phong cách dành riêng cho các chàng trai có chiều cao thấp từ 1m50. Áp dụng những cách phối đồ này giúp bạn tự tin và cải thiện chiều cao của mình. 

cách phối đồ nam lùn

Set đồ quần vải và áo sơ mi cho người lùn

  • Lựa chọn màu sắc tương phản thấp: Điều quan trọng là bạn cần tránh sự tương phản hoàn toàn theo chiều ngang nửa trên và dưới. 

Ví dụ: KHÔNG phối áo sơ mi trắng với quần đen.

  • Mang phụ kiện vừa phải: Mẹo phối đồ này ảnh hưởng nhiều hơn đến kích thước tổng thể chứ không chỉ mỗi chiều cao. 

Ví dụ, bạn có cổ tay 6 inch thì nên chọn một chiếc đồng hồ 36mm sẽ trông vừa vặn với bạn.

  • Không nên mặc áo khoác quá to.

cách phối đồ nam với quần jean

Mix áo khoác và quần jean cho nam có chiều cao thấp

  • Đi giày tăng chiều cao: Tuyệt chiêu để tăng chiều cao chính là sử dụng những đôi giày độn đế. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng những đôi quá cao sẽ khiến bạn khó di chuyển. 

4. Cách phối đồ cho nam cao

Bạn là chàng trai sở hữu chiều cao 1m7 hay trên 1m8 và đang không biết phải lựa chọn quần áo thế nào. Đây là những mẹo nên và không nên khi kết hợp phong cách cho những anh chàng có thân hình cao. 

  • Mặc nhiều lớp áo để cải thiện chiều sâu: Hãy chọn những áo vest kết hợp với áo len bên trong hoặc những bộ vest có thêm một chiếc áo ghi lê phù hợp. 

cách phối đồ nam chất

Phong cách Streetwear bụi bặm và cực chất

  • Set đồ quần thể thao + áo bóng rổ nam + giày rick owen nam: Đây là cách phối đồ nam cho giới trẻ mang lại sự khỏe khoắn, năng động. Bạn có thể diện set này khi đi học, thể dục hoặc đi chơi

cách phối đồ nam mùa đông

Các set đồ khi phối với giày rick owen

  • Nên sử dụng cà vạt dài.

  • Sử dụng tất chân dài quá bắp chân cho các bạn nam cao trên 1m8.

  • Mặc áo thun form rộng với quần jean ống rộng kết hợp giày thể thao set đồ tuyệt vời cho mùa hè.

Cách mix đồ cho nam theo mùa

Để tránh tình trạng dư thừa trong tủ quần áo. Các bạn nên biết những xu hướng thời trang mùa hè mùa đông năm 2024 để chọn cho phù hợp. 

1. Xu hướng phong cách ăn mặc nam mùa hè 2024

Xu hướng màu sắc thời trang xuân hè năm 2023 được dự đoán tràn đầy sự tươi sáng. Các trang phục thể thao được sử dụng nhiều và các họa tiết hoa, các màu pastel cũng là các màu chủ đạo năm 2024. 

  • Màu Pastel: Một trong những tông màu nổi bật trong xu hướng năm 2024. Các nhà thiết kế sử dụng chúng trong quần, áo đến các phụ kiện. Các bạn cũng dễ dàng phối đồ với phong cách này. Nó giúp tạo cảm giác mát mẻ hơn trong mùa hè. 

cách phối đồ nam mùa hè

Game màu pastel tím nhạt, hồng nhạt

  • Blazer nam với chất liệu mát mẻ đang được ưa chuộng. Ngoài ra, phong cách này rất phù hợp với các bạn nam cao gầy trong mùa hè. Phần vai cứng cáp giúp cơ thể cân đối và khỏe khoắn hơn. Set đồ này tạo phong cách thời thượng và giúp bạn trở nên nổi bật. 

cách phối đồ nam blazer

Các set áo blazer với chất liệu vải mát mẻ 

  • Kimono đã được biến đổi để trở thành xu hướng phối đồ nam cực chất trong năm 2024. 

cách phối đồ nam đi chơi

Các kiểu dáng của áo Kimono được cách điệu làm nó trở nên độc đáo

  • Quần ngố, quần đùi ống rộng: Mang phong cách năng động, khỏe khoắn cho các chàng trai. Những chiếc quần này cũng rất dễ dàng phối trong mùa hè. Các bạn có thể mặc kèm với những chiếc áo phông, áo sơ mi cộc tay và đi những đôi giày thể thao adidas, van, eqt

cách phối đồ nam

Set áo bomber + quần đùi ống rộng + giày rick owen cổ cao

  • Phối màu sắc tươi sáng: Với màu vàng chanh, hồng neon, xanh, đỏ anh đàocam khiến mùa hè của bạn trở nên đầy màu sắc. Cùng xem một số cách phối các gam màu sáng này:

cách phối đồ nam mùa hè

Phối hợp màu sắc sặc sỡ nhưng vẫn phù hợp

Lấy ví dụ từ chiếc áo khoác mỏng của Louis Vuitton, một bộ jumpsuit Dior và một chiếc áo sơ mi của thương hiệu Hermès .

cách phối đồ nam cao

Màu vàng chanh phù hợp với màu xám và đen

  • Quần dài ống rộng: Đây là phong cách trẻ trung, được giới trẻ Trung Quốc phối đồ nhiều. Năm 2020 là sự bùng nổ công nghệ và phát triển Tik Tok. Do đó, cách phối đồ nam mùa hè ảnh hưởng nhiều bởi các idol Tik tok Trung Quốc. 

cách phối đồ nam

Quần ống rộng là xu hướng thời trang nam

  • Quần túi hộp cho nam cũng là xu hướng tuyệt vời trong năm 2024.

cách phối đồ nam

Quần túi hộp làm từ chất liệu kaki

  • Thời trang đi biển hè 2024 cũng sử dụng các họa tiết hoa văn với màu sắc nổi bật. Đi kèm với những đôi dép đi biển và kết hợp với kính râm chống UV.

cách phối đồ nam đi biển

Phong cách đi biển không thể thiếu kính râm

2. Cách phối đồ mùa đông cho nam

Mùa đông là lúc bạn phải chống chọi với những đợt lạnh giá. Điều quan trọng nhất khi phối đồ vẫn phải đảm bảo giữ cho cơ thể ấm áp. 

  • Phối đồ với quần jean denim. Những chiếc quần bò dài, cứng cáp có độ dày giúp ngăn cản những cơn gió lạnh của mùa đông. 

cách phối đồ nam mùa đông

Set quần jean + áo khoác kaki + boot da cao cổ

  • Mũ len: Năm 2024 là xu hướng với nhiều loại mũ len, mũ beanie phi công. Nó giúp bạn giữ ấm phần đầu và kết hợp màu sắc khi phối đồ. 

cách phối đồ nam

Sử dụng mũ len làm phụ kiện giữ ấm cho mùa đông

  • Boot da: Là món đồ không thể thiếu trong phong cách đồ mùa đông của cách chàng trai. Chất liệu da không chỉ giữ ấm mà có thể phối với nhiều quần áo.

cách phối đồ nam mùa đông

Áo phao béo Hàn Quốc

cách phối đồ nam

Set đồ mùa đông với áo khóac dạ + khăn quàng cổ + quần jean + giày Balenciaga

cách phối đồ nam

Thời trang giới trẻ Hàn Quốc

cách phối đồ nam hàn quốc

Combo áo hoodie + quần jogger + giày thể thao yezzy

Hướng dẫn phối đồ nam theo hoàn cảnh sử dụng

Ngoài những cách phối đồ nam giới trẻ theo hình dạng cơ thể và theo mùa. Các bạn nam có thể lựa chọn những tip phối đồ dưới đây theo từng hoàn cảnh cần sử dụng như: đi làm, đi chơi, đi học, đi dự tiệc

1. Trang phục nam đi dự tiệc

Một sự kiện quan trọng (ví dụ event, đi đám cưới, party cuối năm, các buổi trao giải thưởng…) yêu cầu bạn cần mặc những trang phục sang trọng. Cách phối đồ cho nam chính là sử dụng quần âu với áo sơ mi để tạo phong cách đầy lịch lãm

cách phối đồ nam đi dự tiệc

Phong cách lịch lãm, sang trọng khi đi dự tiệc với bộ vest và giày Tây

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn bộ suit kết hợp với giày Tây để giúp thu hút hơn. 

Chú ý đến cách phối màu sao cho hợp lý. Phần dưới POS365 cũng sẽ đưa ra bảng bảng màu trang phục giúp bạn dễ phối màu sắc cho quần áo hơn. 

- Phối màu với màu xanh navy:

cách phối đồ nam

- Phối màu với màu cam:

cách phối đồ nam đơn giản

- Phối màu với màu đỏ:

cách phối đồ nam

- Phối màu với màu vàng:

cách phối đồ nam

- Phối màu với màu xanh lá cây

cách phối đồ nam

2. Cách phối đồ nam đi chơi

Phong cách đi chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp. Đây là lúc bạn mix những bộ trang phục sao cho đơn giản, thoải mái và thể hiện cá tính của mình. 

cách phối đồ nam gầy cao

Áo sơ mi kẻ kết hợp với quần jean rách gối tạo phong cách thời trang đường phố cực chất

Một set trang phục đầy sự thoải mái và cá tính với quần short + áo phông + giày thể thao nam

phong cách thời trang giới trẻ

Cách phối đồ đơn giản mà đẹp cho nam

Một set đồ ngầu hơn khi bạn kết hợp quần jogger + áo thun form rộng + giày yeezy.

cách phối đồ nam với jogger

Phong cách phối đồ với tất off white và giày yeezy với áo unisex nam

3. Cách phối quần áo nam đi học 

Với các bạn nam trẻ trung hơn đang là sinh viên hoặc học sinh trung học. Các phối đồ ảnh hưởng nhiều với xu hướng du nhập từ Hàn Quốc. Style Hàn Quốc rất phong phú và đem lại sự thoải mái, năng động.

cách phối đồ nam đẹp

Set năng động với áo thun + quần thể thao adidas và giày balenciaga

Đa số đó là các set đồ áo sơ mi kết hợp với những chiếc quần ống suông. Bạn có thể sử dụng thắt lưng da tạo điểm nhấn cho trang phục. Một đôi giày thể thao hoặc đi giày da cho mùa đông. Kiểu phối đồ này chắc chắn sẽ khiến cho các nàng “đổ rầm” trước tạo hình soái ca Hàn Quốc. 

cách phối đồ nam chất

Phối đồ với giày thể thao adidas

hướng dẫn phối đồ nam

Hướng dẫn phối đồ nam với áo thun form rộng và quần jean rách gối

4. Thời trang nam đi làm

Bạn là nhân viên văn phòng, trưởng phòng hay giám đốc. Thời trang công sở dành cho nam là phong cách thanh lịch. Phong cách này đa phần là sự kết hợp tuyệt vời giữa áo sơ mi và cà vạt. Bạn có thể chọn các bộ vest phù hợp với hình dáng của mình và kết hợp với giày Tây

cách phối đồ nam

Gợi ý 5 set đồ đi làm 

Bảng phối màu quần áo nam 

Trước sự thay đổi của xu hướng thời trang năm 2024. Bạn có thể bị choáng ngợp trước rất nhiều mẫu mã và màu sắc. Để giúp bạn tránh sự phối màu quá “xấu xí”. Cách phối đồ nam dựa theo bánh xe màu sắc dưới đây sẽ giúp các chàng trai dễ dàng chọn quần áo, phụ kiện cho phù hợp.

Bảng màu được dựa trên các màu cơ bản. Trong bảng màu được xếp giống hình bánh xe hình tròn. Nó bao gồm các màu cơ bản như đ, xanh lam, vàng, xanh lục, tím, cam

Có 4 nguyên tắc khi phối màu quần áo: 

  1. Sử dụng các màu liên kết: Đây là những màu liền kề trực tiếp với nhau ở bảng phối màu.

cách phối đồ nam

Một cách kết hợp giữa phối màu cà vạt và áo sơ mi với áo vest bên ngoài

  1. Màu bổ sung: Đây là những màu đối lập với nhau trên bánh xe. Được sử dụng cùng nhau tạo ra vẻ ngoài táo bạo, thu hút sự chú ý.

  2. 3 màu cách đều trên bánh xe màu sắc: Chúng tạo ra một bộ trang phục cân đối kết hợp nhiều màu sắc.

  3. Màu tương khắc: Là ba màu nằm cạnh nhau và có chung một màu chủ đạo ở giữa. Màu chủ đạo là màu chính hoặc màu phụ.

Ngoài ra, người ta cũng đoán tính cách dựa trên màu sắc bạn chọn. Đây sẽ là dữ liệu giúp bạn phối màu dễ dàng hơn: 

  • Đỏ: Nguy hiểm, đam mê, tức giận, tình yêu

  • Xanh lam: Tin tưởng, bình tĩnh, ổn định

  • Màu vàng: Sự chú ý, ấm áp, năng lượng

  • Màu xanh lá cây: Thiên nhiên, giàu có

  • Màu cam: Sức khỏe, tuổi trẻ, hấp dẫn

  • Màu tím: Sang trọng, lịch lãm, hoàng gia, bí ẩn, sáng tạo

Cách mix phụ kiện cho nam

Ngoài cách phối quần áo, các phụ kiện đi kèm có vai trò tạo điểm nhấn rất lớn cho các bạn nam. Một vài phụ kiện không thể thiếu như kính mắt, kẹp cà vạt, đồng hồ, giày

cách phối đồ cho nam

Học cách phối đồ cho nam theo phong cách Trung Quốc

1. Xu hướng mua kính râm 2024

Năm 2024 là sự lên ngôi của những loại kính râm tròn, kính râm hình học, kính phi công, kính cổ điển, kính màu sắc đi biển. 

Dựa vào hình dáng khuôn mặt và hoàn cảnh để lựa chọn kính phù hợp với bạn: 

  • Kính râm tròn: Dùng cho các bạn nam có khuôn mặt hình vuông và hình kim cương.

  • Kính râm hình học: Những anh chàng có thân hình béo lùn phù hợp với loại kính này. 

  • Kính râm đầy màu sắc: Sử dụng cho mùa hè với nhiều tác dụng chống tia UV. Bạn có thể phối đồ với quần shortáo phông đơn giản hoặc áo họa tiết hoa. Nó giúp bạn nổi bật hơn trên các bãi biển và khu du lịch mùa 

cách phối đồ nam

Kính râm màu xanh có khả năng chống tia UV, bảo vệ mắt khi đi biển

  • Kính phi công: Sử dụng tại các bữa tiệc ăn mặc sang trọng.

  • Kính cổ điển: Đây là cách phối đồ mang xu hướng cổ điển và vô cùng độc đáo. 

2. Kẹp cà vạt

Kẹp cà vạt là một phụ kiện dùng để cố định cà vạt vào áo sơ mi. Mặc dù là một trong những phụ kiện nhỏ và đơn giản nhất khi phối đồ cho nam. Tuy nhiên cũng có những LƯU Ý khi phối đồ với kẹp cà vạt, nhất là khi đi dự các sự kiện, tiệc tùng quan trọng.

  • KHÔNG đeo kẹp cà vạt nếu bạn đã mặc áo vest hoặc áo len

  • KHÔNG chọn kẹp cà vạt rộng hơn cà vạt của bạn. 

cách phối đồ nam

Nguyên tắc khi mua kẹp cà vạt

  • NÊN chọn kẹp cà vạt phù hợp về kiểu dáng, kích thước và màu sắc.

  • NÊN đặt kẹp cà vạt giữa cúc áo thứ ba và thứ tư của áo sơ mi. 

3. Cách phối đồng hồ với quần áo nam

Có nhiều cách phối đồ nam với phụ kiện đồng hồ đeo tay: 

  • Phối màu của đồng hồ nam cùng màu với giày, thắt lưng.

cách phối đồ nam

Chọn đồng hồ sành điệu cho nam giới

  • Bạn cũng có thể chọn đồng hồ có màu đối lập với trang phục nhằm làm nổi bật chiếc đồng hồ cho nam. 

  • Dây đồng hồ bằng vải cứng thích hợp trong quân đội, năng động phối cùng với quần ngắn, áo thun

  • Đồng hồ dây kim loại dùng trong thể thao, bơi lội hoặc phong cách bụi bặm

  • Đồng hồ da phù hợp với phong cách âu phục, vest, áo sơ mi, quần tây

Trên đây là trọn bộ bí kíp cách phối đồ cho nam trở nên đẹp và đa dạng phong cách của bạn. Xu hướng thời trang 2024 cũng mở ra những style mới lạ, biết cách mix đồ sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Với những thông tin tuyệt vời này sẽ giúp ích cho những bạn đang không biết phối đồ như thế nào cũng như giúp các chủ kinh doanh thời trang online có cái nhìn mới hơn khi nhập hàng.